Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Các người cực kỳ khó chịu với tiếng ồn lọt qua những khe cửa

khi được hỏi âm thanh khiến cho bạn khó chịu nhất là gì? Một số người đã trả lời đó là tiếng nhấn bút của đồng nghiệp ở cao ốc. Có một số người rất ghét tiếng nhấn bút, họ toàn bộ phát điên lên với tiếng ồn này. Ko phải là những người này khó tính khó nết gì đâu mà thực sự trong não bộ của họ có thể có những bất thường

Nhưng người có dấu hiệu đó người ta gọi là hội chứng "dị ứng với tiếng ồn". Những người này coi một số âm thanh là kẻ thù không đội trời chung với mình nhất là những âm thanh có cường độ nhỏ nhưng lặp đi lặp lại hầu hết lần ví như tiếng nhai nhóp nhép hoặc tiếng thở hoặc tiếng bấm bút liên tiếp. Khi nghe thấy những tiếng này người mắc hội chứng "misophonia" ngay thức thì phản ứng dữ dội lại.

những nhà nghiên cứu đã bắt đầu chụp não của 20 người bị hội chứng "misophonia" và so sánh với 22 người khỏe mạnh, và thể hiện ra các người mắc chứng "dị ứng với tiếng ồn" có sự bất thường trong việc kiểm soát những cảm xúc khiến não bộ quá vận chuyển lúc họ nghe thấy những âm thanh kích thích. Phần đông các tiếng ồn gây ra là từ khe cửa làm từ chất liệu gỗ hoặc khe của bằng vật liệu nhôm kính lúc mà cửa không được kín khít sẽ dẫn đến khe tiếng ồn lọt qua những khe cửa. Để khắc phục tiếng ồn lọt qua khe cửa chúng tôi khuyên quý khách nên tiêu dùng ron dán chân cửa hay còn được gọi là miếng dán chân cửa. Ron dán chân cửa được làm bằng cao su mềm dán được trên toàn bộ những bề mặt cửa.

các hình ảnh chụp não cũng cho thấy các vận động não bộ của người mắc chứng trên có can dự đến các mô hình liên kết khác nhau ở thùy trán. Khu vực này thường ngăn chặn các phản ứng bất thường bùng phát của cơ thể với âm thanh. Ngoài vấn đề có các cử chỉ bùng phát gan cường thì ở các người mắc bệnh thường có nhịp tim nâng cao nhanh và đổ mồ hôi nhiều hơn khi nghe thấy những âm thanh kích thích.

những xuất hiện này có thể giúp đưa đến nhưng giải pháp điều trị đúng cho trình trạng này. Nghiên cứu này cũng là một gợi ý cho các bác sỹ thực hiện lâm sàng tìm những thay đổi tương tự trong não của các hội chứng can hệ đến "phản ứng cảm xúc bất thường".

nhận xét gần như các dị biệt trong kết cấu và công năng của não bộ của những bệnh nhân mắc chứng misophonia có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp những bác sỹ khẳng định, chẩn đoán xác thực và điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét